Header Ads

เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 จังหวัดเชียงราย

ออกเดินทาง...คืนสู่บ้านอันอบอุ่น ‘เทศกาลสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7’ ท่ามกลางธรรมชาติ และความหลากหลายทางวัฒนธรรรมที่ดอยตุง จังหวัดเชียงราย 

สีสันแห่งดอยตุง งานที่ผสมผสานภูมิปัญญาชนเผ่า ศิลปะ และธรรมชาติไว้ในงานเดียว

เวียนมาอีกครั้งและเราก็อยากชวนไปอีกที กับงาน ‘สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7’ ที่ผสมผสานภูมิปัญญาชนเผ่า ศิลปะ และธรรมชาติไว้ในงานเดียว โดยปีนี้มาในคอนเซปต์ ‘บ้านแห่งความรัก’ ที่คำว่าบ้านในที่นี้สื่อความถึงทั้งการกลับมาเที่ยวในบ้านเราในปีที่คนทั้งโลกเผชิญกับโรคระบาด และบ้านของคนในพื้นที่ที่ต่างได้รับผลกระทบจากการที่นักท่องเที่ยวลดลง


โดยนอกจากหนึ่งในไฮไลต์งานเมื่อปีก่อนอย่าง เจ้า 'โต' สัตว์มงคลของชาวไทใหญ่ซึ่งเชื่อว่าใครได้เจอแล้วจะโชคดี ฝีมือการออกแบบของ ‘โลเล–ทวีศักดิ์ ศรีทองดี’ ที่ปีนี้ทีมงานช่วยกันเนรมิตขึ้นมาอีกตัวเคียงคู่กัน ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่น่าสนใจจนคุ้มที่จะไปเยือน


สำหรับสายชิม งานนี้ขนอาหารชนเผ่าหากินยาก (มาก) มาให้ได้ลองชิมกันเต็มอิ่ม ไม่ว่าจะเป็นซุปไก่ดำของชาวลัวะ ยำข้าวฟืนเมนูเด็ดของชาวไทใหญ่ ข้าวปุ๊กปิ้งโรยน้ำตาลอ้อย ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีเมนูชนเผ่าที่นำมาประยุกต์จนได้เมนูใหม่ที่เอกซ์คลูซีฟเฉพาะงานสีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 7 เท่านั้น อย่างสปาเก็ตตี้รากชูไก่ทอดมะแขว่น ยำสลัดวอเตอร์เครสไก่ฉีก บะหมี่เส้นสดซุปไก่ดำตุ๋นตำรับยูนนาน ข้าวสดชื่น ข้าวคลุกเคล้าธัญพืช ผลิตผลในพื้นที่ดอยตุง ตบท้ายด้วยเมนูของหวานอย่างซูเฟลแมคคาเดเมีย และครัมเบิลสับปะรดภูแล

.

สำหรับสายช้อป งานนี้มีโซนหัตถกรรมที่รวบรวมสินค้างานแฮนด์เมดที่เป็นฝีมือชาวไทยภูเขาแบบดั้งเดิมให้ได้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแฟชั่นหรือของที่ระลึก

.

สำหรับสายกิจกรรม งานนี้มีเวิร์กช็อปงานศิลปะสนุกๆ ให้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการสอนปั้นเซรามิกโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งเมื่อปั้นเสร็จสามารถนำกลับบ้านได้, กิจกรรมเวิร์กช็อปสร้างสรรค์โปสการ์ดจากใบไม้และดอกไม้แห้งที่ร่วงหล่นในสวนแม่ฟ้าหลวง, กิจกรรม DoiTung Tree Top Walk สะพานเรือนยอดไม้ที่ความสูงจากพื้นดินกว่า 30 เมตร รวมไปถึงกิจกรรมฟอร์มูล่าดอย

.

ที่สำคัญ สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้คือมาตรการป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยกระดับเพิ่มเติมจากมาตรการปกติที่ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องเพื่อความสบายใจและปลอดภัยของผู้มาเยือน ไล่ตั้งแต่ทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ให้บริการ รวมถึงจุดที่มีการสัมผัสบ่อยด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 3 ชั่วโมง, ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทุกสถานที่ท่องเที่ยวเป็นประจำทุกเย็น, ฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UV ในทุกพื้นที่ปิดเป็นประจำทุกเย็น, กำหนดจุดใช้บริการแบบเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด









สนุกสุขใจกับนานากิจกรรมส่งท้ายปลายปี เพลิดเพลินที่กาดชนเผ่า ถนนคนเดินสายวัฒนธรรมที่สูงที่สุดในประเทศไทย อิ่มอร่อยเมนูหากินยาก ส่งต่อกันในครอบครัวพี่น้องชนเผ่าจากรุ่นสู่รุ่น ช้อปปิ้งงานมือผลิตจากหัวใจ รื่นรมย์ท่วงทำนองของดนตรีและการแสดงพื้นบ้าน เวิร์กช็อปประดิดประดอยงานมือส่งต่อความรักและกำลังใจ 




กลับมาเที่ยวดอยตุง เที่ยวเมืองไทย บ้านอันเป็นที่รักของเราทุกคน 



.


.

ปีนี้งานจัดวันนี้ - 31 มกราคม 2564 ตั้งแต่ 08:00-18:00 น. ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่โครงการพัฒนาดอยตุงฯ อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ปลายปีอากาศดีๆ ใครว่างช่วงไหนกาปฏิทินไว้ได้เลย 


ไม่มีความคิดเห็น